Nước Tinh Khiết đóng bình có THẬT SỰ TỐT?

Nước tinh khiết đóng bình là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Trong thực tế, nước sạch đang ngày càng khan hiếm. Câu hỏi đặt ra rằng liệu nước tinh khiết đóng bình có thật sự tốt cho sức khoẻ cho người sử dụng?

Nước tinh khiết đóng bình

Lợi nhuận mà ngành sản xuất nước tinh khiết mang lại khá cao nên nhiều cơ sở vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi sức khoẻ người tiêu dùng. Không ít cơ sở chui không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bị phanh phui vì sản xuất nước bẩn, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Nước tinh khiết đóng bình kém chất lượng trên thị trường

Vào những năm gần đây, số lượng nhãn hiệu nước tinh khiết đóng bình ngày càng tăng đột biến. Theo khảo sát năm 2009 tại thành phố Hồ Chí Minh có 326 cơ sở sản xuất nước đóng bình được cấp phép. Và mỗi ngày, 1 cơ sở có thể sản xuất gần 1000 bình nước 20l cung cấp cho người dân.

Ở những tỉnh nhỏ và ít dân cư như Vĩnh Phúc thì cũng đã có 34 doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết đóng bình. Mỗi ngày, cơ sở có thể cung cấp từ 500 đến 100 bình, tương đương 1000 đến 2000l nước. Nhưng có đến 20% các cơ sở sản xuất nước chưa đủ điều kiện hoạt động.

Nước tinh khiết đóng bình

Trên thực tế, ngoài những cơ sở uy tín thì các cơ sở nhỏ lẻ, chật hẹp, không có máy móc thiết bị, thậm chí nguồn nước ô nhiễm không xử lý kỹ vẫn ngang nhiên bày bán tràn lan trên thị trường.

>> CẢNH BÁO 90% nguyên nhân gây UNG THƯ  là do Sử Dụng Nước Bẩn

Nhìn bên ngoài thì khó phân biệt được, nhưng khi uống vào mới phát hiện mùi vị lạ. Có trường hợp người tiêu dùng uống ngụm nước đầu tiên, có cảm giác khó chịu và màu nước hơi đục hơn bình thường. 

Nước tinh khiết đóng bình kém chất lượng – mối hoạ khôn lường

Nhiều người dùng vẫn chủ quan với sức khoẻ của chính bản thân và gia đình khi nghĩ rằng nước chỉ là nước và nước tinh khiết đóng bình cũng như nhau. Chính suy nghĩ này đã vô tình đưa nguồn nước bẩn vào cơ thể họ và tạo điều kiện cho vi khuẩn, mầm bệnh phát triển, gây hại cho sức khoẻ.

Nước tinh khiết đóng bình

Nước giếng khoan không được xử lý kỹ sẽ tổn tại rất nhiều vi khuẩn E. Coli gây tiêu chảy, viêm đường ruột… Các loại kim loại nặng chì, thuỷ ngân rất độc hại, có khả năng gây bệnh ung thư. Cặn đồng, sắt trong máy móc thiết bị thô sơ, cũ kỹ bị bong tróc hoà lẫn vào trong nước có thể khiến bạn gặp những căn bệnh hiểm nghèo.

Nước “trong suốt” chưa hẳn đã là “tinh khiết”

Viện vệ sinh y tế công cộng TP. HCM khuyên người tiêu dùng nên thận trọng khi chọn thương hiệu nước tinh khiết đóng bình uy tín, hãy lựa chọn cơ sở lớn, có thương hiệu và được kiểm nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của bộ y tế.

>> Công ty Trung Nam chuyên cung cấp day chuyen san xuat nuoc dong binh chất lượng nhất

Nước tinh khiết đóng bình

Cho dù nước có sạch đến đâu nhưng nếu chưa qua kiểm nghiệm thì có nhiều khả năng nguồn nước này vẫn chưa vi sinh vật mà bằng mắt thường chúng ta không thể nhận biết được. Tuy nhiên, đối với một số loại nước tinh khiết đóng bình có dấu hiệu móp méo, cũ kỹ, không rõ nguồn gốc, nước lâu ngày thì không nên sử dụng.